26/10/15

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CHƯA THÀNH CÔNG VỚI MARKETING ONLINE?

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CHƯA THÀNH CÔNG VỚI MARKETING ONLINE?
Hiện nay, tại Việt Nam hầu hết các doanh nghiệp đang vướng vào một vấn đề liên quan tới ứng dụng marketing online đó là doanh nghiệp có website nhưng nhân viên kinh doanh không sử dụng website của doanh nghiệp để đi tiếp thị mà lại tự tạo cho riêng mình những Blog hay Website để hoạt động. Họ làm như vậy bởi một thực tế là: Họ có sử dụng website của doanh nghiệp đi tiếp thị thì sẽ không có gì bảo đảm quyền lợi cho họ. Khách hàng do họ giới thiệu vào thăm website thì doanh nghiệp không biết được đó là công sức họ.

Qua đây, chúng ta thấy doanh nghiệp đang bỏ phí website của mình rất lớn và chính vì website của doanh nghiệp không quản lý được năng lực làm việc của nhân viên kinh doanh nên doanh nghiệp rất khó phát triển mảng kinh doanh trực tuyến. Mỗi doanh nghiệp thường chỉ có rất ít nhân viên kinh doanh nên kết quả kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng không cao. Trong khi đó nếu chúng ta quan sát một số doanh nghiệp nước ngoài như Lazada, GetResponse, Google, Apple ... thì họ đang có hàng ngàn thậm chí hàng triệu đối tác (Cộng tác viên) trên khắp thế giới bán hàng cho họ bởi vì website của họ có chức năng quản lý được năng lực và hiệu quả làm việc của từng thành viên.

Ngoài vấn đề trên thì hiện nay doanh nghiệp còn vướng vào một số vấn đề sau:

Nhận thức về tiếp thị trực tuyến chưa đúng và chưa đủ lên chưa dám đầu tư bài bản.


​ Làm tiếp thị không hướng về nhu cầu của khách hàng mà chủ yếu là quảng cáo và Spam.

​ Mất rất nhiều tiền cho việc xây dựng website, dự trữ tên miền và mua quảng cáo.

​ Tuyển nhân sự làm marketing online không phù hợp với công việc.

​ Không có kế hoạch ngân sách dài hạn để đầu tư vào marketing online

​ Đặc biệt là Không có hệ thống Marketing Online để hoàn thiện các bước marketing

Hệ thống marketing online thông minh 3.0 ra đời vào thời điểm này
là một giải pháp tốt nhất để khắc phục toàn bộ những vấn đề tồn tại kể trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét